Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

In ấn với ứng dụng phương pháp in lụa

- In lụa là gì?

In ấn với công nghệ in lụa (In lưới) là một dạng trong kỹ thuật in ấn. In lụa là tên thông dụng do giới thợ đặt ra xuất phát từ lúc bản lưới của khuôn in làm bằng tơ lụa. Sau đó, khi mà bản lưới lụa có thể thay thế bởi các vật liệu khác như vải bông, vải sợi hóa học, lưới kim loại để làm thì tên gọi được mở rộng như là in lưới.
In lụa thực hiện theo nguyên lý giống như in mực dầu trên giấy nến theo nguyên lý chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in, in lên vật liệu in bởi trước đó, một số mắt lưới khác đã được bịt kín bởi hóa chất chuyên dùng.

 
in an, in lua, in, in bao bi, in an bao bi, in bao nilon 
- Ứng dụng in lụa
In lụa trên bao nilon
1. In lên giấy: thiệp cưới, biểu mẫu, tờ rơi, danh thiếp... Hiện nay in lụa là phương pháp phổ biến dùng in thiệp cưới sử dụng các mẫu phôi thiệp có sẵn, nhờ vào tính nhanh gọn, có thể in số lượng ít trong thời gian ngắn, và đặc biệt là có sử dụng nhiều loại mực, thể tạo nhiều hiệu ứng khác nhau như in chữ nổi, kim tuyến, màu nhũ vàng, nhũ bạc.. mà các phương pháp in khác không thể thực hiện được.

2. In áo: các kiểu áo thun, áo đồng phục, áo thi đấu thể thao,.. 3. In lên bao bì, túi nilon: 4. In nhãn thùng carton: 5. In lên các loại sản phẩm có bề mặt đa dạng: bút viết, linh kiện, thiết bị,...


in an, in lua, in, in bao bi, in an bao bi, in bao nilon 

In lụa trên hộp giấy , ly....

Kỹ thuật in ấn này có thể áp dụng cho nhiều vật liệu cần in như in bao bì, in bao nilon, vải, thủy tinh, mặt đồng hồ, mạch điện tử, một số sản phẩm kim loại, gỗ, giấy... hoặc sử dụng thay cho phương pháp vẽ dưới men trong sản xuất gạch men.
- Một số kiểu in lụa đặc biệt
Có thể dùng những loại mực in khác nhau, hoặc những nguyên liệu đặc biệt để tạo ra những hiệu ứng khác nhau, ví dụ như in chuyển, tạo chữ nổi, in bắn cắm lông...
In chuyển: còn gọi là in nhiệt, in nhiệt khô, in nhiệt chuyển, in chuyển hay là in thăng hoa. Nguyên tắc chung của phương pháy này là không in trực tiếp lên sản phẩm mà in trung quan qua một lớp giấy nền, sau đó ép nóng để thuốc mực in nhả từ giấy nền bắt vào vật liệu in.
In nổi: Trong mực in, có các chất gây nở để tạo hình nổi. Sau khi in và sấy, sản phẩm được hấp ở 130-150°C bằng hơi nước bão hoà. Mực sẽ chuyển thành màng xốp, có hình nổi trên sản phẩm.
In bắn cắm lông: Lông nhiều màu có chiều dài 0,3mm được đựng vào những hộp riêng. Lông được bắn qua những lỗ trên lưới in và dính vào vải đã quét nhựa bán đa tụ, quá trình này được thực hiện trong.
-->

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét